-----HOT !!! SALE OFF 20% VIÊN UỐNG YẾN SÀO. TỪ NGÀY 15/5 - 31/7. HOTLINE: 08 3931 2888-----

2 món ăn yến sào rất tốt cho người bị suy nhược năm 2018

2 món ăn yến sào rất tốt cho người bị suy nhược năm 2018

Nếu gia đình bạn có người mới ốm dậy, hay cơ thể gầy gò suy nhược do lao động quá sức, bố mẹ già cần bồi bổ sức khỏe…thì đừng bỏ qua 2 món ăn từ yến sào này nhé. Đây chính là cách bạn chăm lo sức khỏe cho cả gia đình một cách hoàn hảo nhất từ thực phẩm dinh dưỡng cao cấp nhất mà thiên nhiên ban tặng.



Súp yến sào bồ câu non – vị ngọt đậm đà, bổ dưỡng

Yến sào và bồ câu non có thể nói là hai loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong bồ câu rất cao, kết hợp với yến sào sẽ giúp người mới ốm dậy phục hồi sức khỏe nhanh, ăn ngon, tiêu hóa tốt.

Chuẩn bị nguyên liệu:

·         Chuẩn bị 60 gr yến tươi hoặc 10 gr yến khô đã qua sơ chế
·         1 con bồ câu non
·         60 gr hạt sen
·         100 gr thịt heo nạc
·         Khoảng ¼ miếng vỏ quýt khô
·         8 ly nước sôi
·         Gia vị cần thiết

Cách thực hiện

·         Bạn cần ngâm nước vỏ quýt khô và gỡ lớp màng xốp ở trong vỏ quýt. Hạt sen tươi đem lột bỏ hết lớp vỏ cứng ngoài lẫn lớp vỏ lụa kế cận. Dùng 1 cây tăm nhọn xoi bỏ tim trong hột sen để loại bỏ vị đắng, chát có trong hạt sen. Vừa làm vừa thả ngâm hạt sen trong nước sạch. Nếu bạn chọn hạt sen khô thì bạn tiến hành ngâm hạt sen trong nước nóng khoảng từ 1 – 2 giờ rồi mới mở lửa lên nấu nhỏ lửa cho đến khi vừa mềm là có thể vớt ra.

·         Bồ câu bạn cần mổ bụng lấy hết ruột ra và rửa sạch. Luộc sơ bồ câu và thịt nạc, rửa sạch và để ráo nước.

·         Cho bồ câu, thịt nạc và hạt sen vào trong nồi hấp. Đổ nước sôi vào và đậy nắp lại. Thời gian hầm khoảng 2 giờ rưỡi, sau đó cho tổ yến vào và hầm thêm 10 phút nữa là được. Bạn nêm gia vị vào cho vừa ăn. Món này rất ngon và bổ dưỡng.

Cháo tổ yến thịt gà – dinh dưỡng cao, thơm ngon


Cũng giống như món Súp yến sào bồ câu non, món cháo tổ yến thịt gà cũng là món ăn dinh dưỡng cao giúp phục hồi nhanh chóng sức khỏe cho người mới ốm dậy hay những trẻ em, người già cần dinh dưỡng.

Nguyên liệu nấu Cháo tổ yến thịt gà

·         Chuẩn bị gà ta nửa con
·         Tổ yến 3 cái to
·         Gạo bắc thơm
·         Gia vị: 1 củ cà rốt, 1 ít hành tươi, gừng, mắm muối

Cách thực hiện

·         Gà ta bạn đem rửa sạch, đem luộc chín với ít gừng để khử mùi, vớt ra lọc lấy hết thịt và xé nhỏ. (Đừng bỏ đi nước luộc gà vì đây là nước ngon sẽ dùng để nấu cháo).

·         Cho gạo vào nước luộc gà và đun thành cháo, sau đó nêm cháo cho vừa ăn

·         Tổ yến bạn ngâm nở, thái nhỏ, cà rốt, hành tươi cũng thái nhỏ. Cho tổ yến và cà rốt vào cháo cùng đun cho đến khi chín. Sau đó cho hành và thịt gà vào cháo đã chín là bạn đã có được món Cháo tổ yến thịt gà hấp dẫn, thơm ngon đúng vị.

Súp yến sào bồcâu nonCháo tổ yến thịt gà sẽ là món ăn chứa rất nhiều dinh dưỡng mà bạn không nên bỏ qua cho những ai trong gia đình mệt mỏi, chán ăn, suy nhược. Những món ăn bổ dưỡng từ yến sào chính là cách để bạn thể hiện mình là một người vợ đảm đang, một người mẹ hiền thương con và một người con có hiếu đối với các đấng sinh thành. Chúc các bạn có được những thành công hoàn hảo khi chế biến món ăn!



Không có nhận xét nào:
Write nhận xét