-----HOT !!! SALE OFF 20% VIÊN UỐNG YẾN SÀO. TỪ NGÀY 15/5 - 31/7. HOTLINE: 08 3931 2888-----

Món ăn giò hầm tổ yến ngon nhất cho phụ nữ sau khi sinh

Món ăn giò hầm tổ yến ngon nhất cho phụ nữ sau khi sinh

Thiên chức làm mẹ là thiên chức tuyệt vời nhất, nhưng cũng gian nan và vất vả nhất. Vì vậy, các ông bố hãy dành tình yêu thương của mình cho những người vợ yêu quý bằng cách tự tay làm món giò hầm tổ yến để bồi bổ sức khỏe cho nửa kia yêu quý của mình. Đây là món ăn tuyệt vời giàu dinh dưỡng cho các mẹ sau sinh được hàng triệu phụ nữ Việt tin dùng.


Công dụng tuyệt vời từ món giò hầm tổ yến đối với các mẹ sau sinh

·         Tổ yến và giò heo là 2 loại thực phẩm cực kì bổ dưỡng cho phụ nữ sau sinh. Các món ăn từ tổ yến cung cấp canxi và khoáng chất giúp các chị, các mẹ sau sinh nhanh chóng cải thiện tình trạng sức khỏe và vóc dáng của mình.
·         1,75% lysine trong tổ yến giúp tăng khả năng hấp thu tốt các thức ăn có can xi để giúp cho xương được chắc khỏe hơn, đồng thời chống được lão hóa cột sống hiệu quả nhất.
·         Ngoài ra, tổ yến cũng chứa các yếu tố cực kì tốt cho da phụ nữ, phục hồi các tế bào da sau khi sinh. Giò heo có tác dụng kích thích tuyến sữa, sự kết hợp giữa giò heo và tổ yến sẽ giúp bồi bổ sức khỏe và kích thích tiết sữa ở phụ nữ sau sinh tốt nhất.
·         Món giò hầm tổ yến là một món ăn rất giàu vitamin, giàu chất đạm, dễ tiêu hóa và bổ dưỡng cho các mẹ, các chị mà đấng mày râu đừng nên bỏ qua. Hơn nữa, nó không cầu kì và khó thực hiện, do vậy, những ông bố hãy bắt tay vào bếp ngay để bồi dưỡng cho vợ và con yêu của mình.

Nguyên liệu cho món giò hầm tổ yến

·         2 gr yến sào ngâm nở
·         35 gr nấm tuyết ngâm nở
·         150 gr giò heo
·         500 ml nước
·         20 gr hạt sen tươi
·         5 gr gừng tươi
·         ½ quả lê đường
·         15 hạt kì tử
·         3 quả táo tàu ngâm mềm
·         Và các loại gia vị cần dùng

Sơ chế các nguyên liệu

·         Tổ yến phải được làm sạch, trước tiên, bạn phải ngâm nở tổ yến trong nước, nước phải ngập để tổ yến hút đủ lượng nước cần thiết. Dùng nhíp gắp sạch lông chim và tạp chất. Nếu còn nguyên tổ thì nên tách thành từng sợi, sau đó cho yến vào ray. Thay nước 4 – 5 lần là sẽ có tổ yến trắng sạch), để ráo nước và cho vào bát cũng 300 ml nước
·         Giò lợn cạo bỏ sạch long, dùng nước sôi có gừng tươi để trần qua giò
·         Lê gọt vỏ rồi chẻ hình múi cau
·         Hạt sen tươi đem lột bỏ hết lớp vỏ cứng ngoài lẫn lớp vỏ lụa kế cận. Dùng 1 cây tăm nhọn xoi bỏ tim trong hột sen để loại bỏ vị đắng, chát có trong hột sen. Vừa làm vừa thả ngâm hột sen trong nước sạch. Nếu bạn chọn hột sen khô thì bạn tiến hành ngâm hột sen trong nước nóng khoảng từ 1 – 2 giờ rồi mới mở vớt ra.

Các bước làm món giò hầm tổ yến

·         Bước 1: Hầm giò heo cho đến khi mềm
·         Bước 2: Cho kỉ tử, táo tàu, hạt sen tươi vào nấu sôi khoảng 10 phút rồi thả lê vào nấu chín và nêm muối, hạt nêm và đường vào cho vừa ăn.
·         Bước 3: Cho nấm tuyết vào bát rồi trút hết hỗn hợp trên và yến sào vào, chưng cách thủy khoảng 25 – 30 phút là được. Lúc này bạn đã có được thành quả món giò hầm tổ yến tuyệt hảo cho vợ và con yêu của mình rồi đấy.

Hãy bồi bổ cơ thể của những người mình yêu nhất bằng các món ăn được chế biến từ yến sào, bạn sẽ thây giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại thật tuyệt biết bao.

Xem thêm : các món ăn từ yến tổ năm 2018


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét