-----HOT !!! SALE OFF 20% VIÊN UỐNG YẾN SÀO. TỪ NGÀY 15/5 - 31/7. HOTLINE: 08 3931 2888-----

Cơm gà tổ yến - Món ăn dinh dưỡng cho gia đình bạn

Cơm gà tổ yến - Món ăn dinh dưỡng cho gia đình bạn

Ngày xưa, những món ăn từ yến sào chỉ dành riêng cho giới thượng lưu bởi đây là một loại “thực phẩm nhà giàu” được xếp vào hàng cao lương mỹ vị bát trân, một trong 8 món ăn bổ dưỡng nhất. Nhưng ngày nay, giá trị của yến sào không giảm đi mà nó còn là loại thực phẩm bổ dưỡng mà tất cả mọi người đều có thể sử dụng được bởi giá thành không quá cao. Với những gia đình có điều kiện khá giả một chút thì yến sào là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của họ. Món cơm gà tổ yến là ẩm thực tinh hoa mà yến sào mang đến cho mọi người dân Việt.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món cơm gà tổ yến

·         300 gr yến tươi hoặc 5 gr yến khô đã qua sơ chế
·         2 nấm rơm đen khô, 4 trái chà là đỏ
·         1 ly nước cốt gà, ½ ly nước, 2 ly gạo
·         Hành lá cùng các gia vị 2 muỗng xì dầu, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê xì dầu đặc, 1 muỗng cà phê rượu, 1 muỗng cà phê nước gừng; ¾ muỗng cà phê bột ngô, ½ muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê dầu.

Lưu ý, khi chọn mua yến tươi, bạn hãy dựa vào đặc điểm và cảm nhận độ ẩm của yến khi cầm trên tay như thế nào. Khi quan sát, bạn thấy rõ từng sợi yến 1 màu trắng và mát. Bạn cũng có thể bóp nhẹ trên tay để quan sát. Nếu yến vỡ vụn thì chứng tỏ đó không phải là yến nguyên chất mà yến đó đã được pha với rau câu. Nếu bóp nhẹ mà bạn cảm thấy yến quá cứng thì cũng là loại yến không đảm bảo vì chúng đã được trộn thêm bún tàu hoặc vây cá.




Yến thật sẽ có mùi tanh đặc trưng, phụ thuộc vào loại yến già hay non nữa. Quá trình nấu sẽ có mùi đặc trưng dễ dàng phát hiện hơn. Bạn nên chọn loại yến sào Khánh Hòa là tốt nhất cho món cơm gà tổ yến.

Các bước để có món cơm gà tổ yến ngon không cưỡng nổi


·         Bước 1: Tổ yến sào sau khi ngâm bạn nên để ráo nước. Sau đó đem nấu với nước cốt gà cho sôi khoảng 2 phút và để cạn.
·         Bước 2: thịt gà bạn rửa sạch, để ráo khô và cắt thành từng miếng vừa ăn. Ngâm nấm rơm và chà là cho mềm, sau đó cắt thành từng lát mỏng.
·         Bước 3: Cho thịt gà, nấm rơm và chà là vào nồi, cho gia vị vào ướp đều, trộn đều và để sang một bên.
·         Bước 4: Vo gạo, cho gạo vào nồi và nấu thành cơm, khi cơm vừa ráo thì cho gà, nấm rơm và chà là lên phần trên, để lửa nhỏ và nấu thêm một lúc nữa. Sau đó, cho tổ yến vào và đậy nắp lại cho đến khi cơm chín là xong.
·         Bước 5: Pha xì dầu với ớt tỏi cho vừa ăn. Cho cơm tổ yến ra bát, ăn kèm thịt gà, chấm với xì dầu cay cay thật là món ăn ngon không thể cưỡng nổi. Bạn cũng có thể cho món cơm gà tổ yến ra dĩa và bày trí với một vài hoa quả trang trí cho đẹp mắt để thu hút hơn cho món ăn độc đáo này.


Không quá cầu kì để có được một món ăn cơm gà tổ yến ngay tại gia thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình phải không nào. Cơm gà tổ yến là món ăn nổi tiếng trong giới ẩm thực của đất nước Việt Nam ta ngày nay. Nó là đặc sản mà những du khách nước ngoài ghé thăm Việt Nam tìm và thưởng thức cái hương vị độc đáo và không kém phần dinh dưỡng tuyệt vời này.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét