-----HOT !!! SALE OFF 20% VIÊN UỐNG YẾN SÀO. TỪ NGÀY 15/5 - 31/7. HOTLINE: 08 3931 2888-----

Mua yến sào tổ nấu món súp càng cua dành cho trẻ em.

Súp yến sào càng cua là món ăn được giới ẩm thực chuyên nghiệp đánh giá là thơm ngon, bổ dưỡng không thể cưỡng nổi dưới bàn tay của những đầu bếp tài ba. Giờ đây, bạn cũng có thể làm món súp yến sào càng cua hấp dẫn không thể chối từ ngay tại gia đình bạn với cách chế biến đúng chuẩn ngay sau đây.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món súp yến sào càng cua

  • 10 gr tổ yến
  • 3 càng cua tươi
  • 50 gr dăm bông
  • 1 trái bắp Mỹ
  • 10 gr nấm đông cô
  • Gia vị nêm nếm

Cách sơ chế tổ yến đúng cách nhất

Khi lựa chọn yến sào tươi, bạn nên cẩn thận vì có thể sẽ mua phải loại yếu bị pha tạp. Yến thật sẽ có mùi tanh đặc trưng, phụ thuộc vào loại yến già hay non nữa. Quá trình nấu sẽ có mùi đặc trưng dễ dàng phát hiện hơn. Bạn nên chọn loại  yến sào Khánh Hòa  là tốt nhất cho món súp yến sào càng cua
  • Trước tiên, bạn phải ngâm nở tổ yến trong nước, nước phải ngập để tổ yến hút đủ lượng nước cần thiết.

  • Dùng nhíp gắp sạch lông chim và tạp chất. Nếu còn nguyên tổ thì nên tách thành từng sợi, sau đó cho yến vào ray. Thay nước 4 – 5 lần là sẽ có tổ yến trắng sạch.

  • Vớt tổ yến ra cho ráo. Dùng 2 nồi có kích thước khác nhau để chưng tổ yến. Cho ít nước sôi nguội vào nồi nhỏ, cho tổ yến vào đun lửa nhỏ. (Chú ý khi ngâm nở yến bởi mỗi loại tổ yến có thời gian ngâm nở và chưng mềm khác nhau. Và thực hiện đúng cách sẽ là bí quyết giúp bạn chế biến tổ yến không mất giá trị dinh dưỡng của yến cũng như không làm bạn tốn nhiều thời gian. Nếu là tổ yến trắng nhà thì chỉ cần ngâm nở trong vòng 30 phút – 1 giờ, nhưng nếu là tổ yến huyết phải mất đến 6 giờ để ngâm nở và 60 phút để chưng chín). Bất kể tổ yến loại nào khi chưng cũng phải để lửa nhỏ.

Cách để bạn có món súp yến sào càng cua hấp dẫn không thể chối từ

Chỉ cần 5 bước đơn giản ngay sau đây, bạn đã có được món súp yến sào càng cua hấp dẫn đúng bài:
cach de bạn co mon yen sao cang cua hap dan khong the choi tu (2)
  • Bước 1: Luộc càng cua chín để nguội, bóc vỏ, ngâm phần chân và xé tơi, còn phần càng vẫn để nguyên.
  • Bước 2: Bạn cắt dăm bông thành từng sợi nhỏ. Bắp Mỹ cắt thành ½ quả. Ngâm nấm đông cô cho nở, mềm sau đó dùng dao cắt thành 1/3.
  • Bước 3: Cho tổ yến vào chén và chưng cách thủy trong khoảng 20 phút. Cho 2 chén nước dùng vào và đun sôi. Sau đó cho bắp Mỹ vào và đun khoảng 3 phút nữa. Cho nấm đông cô, dăm bông và thịt cua vào. Tiến hành nêm gia vị vào cho vừa ăn.
  • Bước 4: Khi hỗn hợp trong nồi đã sôi đều, bạn pha 2 muỗng bột bắp vào cùng với ½ chén nước, cho vào nồi khuấy đều cho đến khi nào súp trong nồi sánh lại là bạn đã có được món súp yến sào càng cua hấp dẫn, ngon đúng điệu, không khác gì các đầu bếp nhà hàng hạng sang.
  • Bước 5: Bạn cho súp ra tô, trang trí sao cho món ăn thêm phần quyến rũ người dùng. Bạn xếp 3 càng cua đã bóc vỏ lên mặt. Cho tổ yến đã hấp chín lên, sau đó trang trí với một ít ngò và tiêu.

Mua yến sào tổ nấu món súp càng cua dành cho trẻ em.

Chúng ta nên chọn mua loại yến tổ đảo - Chi tiết sản phẩm yến sào tổ chất lượng xin vui lòng liên hệ cửa hàng YẾN ĐẢO VIỆT NAM. Tại đây, quý khách hàng có thể được tư vấn kỹ hơn và hàng chúng tôi xin cam kết.

Với thị trường yến tổ hiện nay, mọi người có thể nhầm lẫn về giá cả cũng như các tổ yến thượng hạng.

Chế biến món yến sào ngon - Hãy chọn một loại tổ chất lượng để khi chế biến chúng ta không bị thiệt thòi về hàm lượng dinh dưỡng còn trong tổ.


Một món ăn ngon giàu dinh dưỡng như súp yến sào càng cua thì không ai có thể bỏ qua nó và mong muốn được một lần thưởng thức. Hãy làm cho ẩm thực gia đình bạn ngày càng phong phú hơn nữa với món súp yến sào càng cua bạn nhé!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét